Chapter 1 – A Start

originally posted July 23, 2022

Mga Simula

Welcome to my new blog after 48 years of searching my writers voice, ganun pa din naman, walang pinagbago. I had 3 blogs before pero deleted na sila lahat, its about personal development, writing and nakalimutan ko na yung isa. Meron akong isang existing sa Medium pero di ko bet yung social media function nya. I prefer yung ganito lang, if you know the blog Zen Habits, simple lang yung UI.

That's for the intro, decide to write and test the three C's, commitment, consistency and content. I failed back then sa 3 blog, pero committed po ako if ever maging tayo, promise. My only problem is the content kaya mejo epic fail na sa iba. Kaya ngayon ang content ko, isipin mo na lang sumasayaw ako sa Tiktok. Joke, wala...wala akong content...kasi content na ako sayo.

Mga Tanong

Siguro minsan marahil nabasa nyo yung linya na “boring yet graceful” sa IG ko ne? Its just my profound thinking back then that I'm a boring person (coming from me) but God is graceful. That's when I coined that phrase. Cool diba? Please say yes na lang po. Also nasa isip ko din mga figure skater at ballerina ang graceful ng moves nila pero boring panoorin, kaya hindi ako nanonood.

As for the entries, I'll try weekly muna. Hirap gumawa ng content, kakanta ba ko o sasayaw? Ipipinta na lang kita sa puso ko baka sakaling mapasakin ka, di ko man maipangako sayo ang bituin, buwan at araw. Mananatili ikaw lamang ang tanging mamahalin sinta....okay stop (in Japanese accent)

Okay, hindi po hugot to para sa crush ko (pero sana mabasa nya, ingats poh, wink wink) The entries will be a collection of random stuff, you don't need to subscribe or like it. I just want to write and polish the unsung talent, sulipat din grammar ko, I knew.

Random stuff, maybe from Puritans to IU or ano yung almusal ko, bakit upset yung stomach, nalaglag ako sa kanya pero di ako sinalo, mga ganun ba ... And I will only post the link once, kaya hindi nyo na mababasa yung older post unless i save nyo yung content, sesendan ko kayo ng DMCA, copyright infringements.

Mga Katapusan

If you had fun reading please share, NO stop! Just want to cherish this content with few people from my IG circles. Ako yung mata, kayo yung eyebag, diba sobrang close? You circle around me. Epic na joke. Sana bumenta.

If you have comments, suggestions or violent and vehement reaction. Just DM me, I'll send my Gcash QR code for every inquiry lol. Okay, see ya next chapter. Thanks!