Lên núi tránh nóng

#travel

Một chiều thứ 7 không đẹp trời lắm, mình bảo Táo bỏ việc đi chơi đi. Một tiếng sau, chiếc kèo khởi hành vào sáng thứ 4 tuần sau đã được chốt.

Mỗi mùa hè mình lại có chuyện để kể và mùa hè năm nay mình sẽ kể một câu chuyện mang đầy sự ngungok và spontaneous, bắt đầu từ chiếc kèo chốt trong chưa đầy 1 tiếng.

17:20 ngày thứ Bảy nào đấy, mình sau khi đã quá mệt mỏi với chồng deadline mẹ đem đến đã chạy ra tìm Táo rủ đi chơi. Sau một hồi kiểu 'đ đùa đâu' và 'ai gảnh đùa' thì bọn mình quyết định là sẽ đi Pleiku và Buôn Ma Thuột vào thứ Tư tuần sau vì chả lẽ lại đi luôn vào hôm sau thì mình không tìm cách trốn đi Hà Nội được. Thế là mình bảo má mình là mình đi phỏng vấn còn Táo nghỉ nguyên 3 ngày để đi chơi với mình, bảo má Táo là đi khách.

Giờ có lẽ đi khách và đi phỏng vấn sẽ là từ lóng cho việc bỏ nhà ra đi mất :'(

Số trời đen đủi không bỏ mình 1 phút, thứ Hai tuần đó, thay vì là mình sẽ bò xuống HN vào lúc 5h chiều thì bố lại bảo là 7h sáng dậy bố đèo. Thế là mình lại phải vật vờ ở nhà Tâm vào buổi sáng, gửi hết đồ ăn ở nhà bạn vì nhỡ bảo là đi xuống phỏng vấn 1 tuần nên mẹ sắp cho rõ lắm thịt, sau đấy buổi chiều lại lên coworking vật vờ, và cuối cùng là vật vờ nhà Trinh đến hết ngày.

2 phút chia sẻ cách dating mùa giãn cách: coworking – nơi bạn có thể book nguyên 1 phòng riêng và gọi đồ ăn về. Set up xinh đẹp tí nữa thì ôi dồi quá hịn cho những ai desperate vì ko đc tiếp xúc với loài người.

Sáng sớm hôm sau, đúng 5 rưỡi Táo gọi mình lên xe dichung và hai đứa tốn công ngồi suy nghĩ dọc đường đến Nội Bài làm sao để không bị trả về nơi sản xuất. Tốn công vì xuống đến sân bay Pleiku chả có ai hỏi han gì luông.

Pleiku đón bọn mình bằng 1 quả dốc khá là úi zời. Sau đi mãi thì cũng quen nhưng giờ nhắm mắt lại mình chỉ nhớ quả dốc đường Hùng Vương đấy thôi.

Nhận phòng ở 1 cái apartment 400k/đêm phòng 4ng mà lòng cảm thông thay cho gia chủ, đúng là con covid này kéo mọi thứ xuống thảm hại. Việc đầu tiên sau khi có xe máy là bọn mình đi ăn phở khô, hay còn gọi là phở hai tô, rất là ngonggg nha. Phở nhưng trông như bún, ăn tách ra với nước dùng và thêm tương khá lạ lẫm, làm lúc đầu 2 con còn phải ngó nghiêng xem dân local ăn như nào. Sau đó thì bọn mình cứ đi dọc theo đường chính để rẽ vào cánh đồng thông gần thiền viện Trúc Lâm. Đấy là điều mà mình nhấn mạnh một tỉ lần là mình rất thích khi đi du lịch, đấy là tình cờ tìm thấy cái gì đó hay ho mà chưa được review, hoặc ít nhất là chưa bị mang lên làm nền cho những bức ảnh sống ảo khuôn mẫu trên mạng.

Chơi chán ở đồng thông thì bọn mình ngược về thành phố, đi vô công viên Diên Hồng ngắm các anh câu cá, xong đi xem chùa Minh Thành. Cá nhân mình không hiểu sự ra đời của chùa lắm nhưng về kiến trúc chùa thì mình thấy thực sự lai tạp và không hoà hợp với văn hoá bản địa. Mình có lên IG xem ảnh trước và thực sự là mình cảm thấy rất bất bình về bạn hotgirl kia mặc váy dân tộc xẻ trên đầu gối và đội nón lá, đứng tạo dáng hết sức phản cảm. Mình ghét cách mọi người đối xử với văn hoá như vậy.

Sau sự đi chùa ngắm từ xa và chỉ chụp 1 cái checkin Osaka thì mình đã có một quyết định siêu tệ hại, đó là rủ Táo đi Co.op Mart, đến mức mà chỉ cần nghĩ đến Co.op Mart là lòng mình lại nhớ về em ví hồng có chú cừu màu trắng ấy. Chả là sau khi đã mua đồ ăn + đồ sống ảo xong xuôi thì mình trả vé xe ở Co.op Mart và chân tay ngungok thế nào mà đút cái ví vào túi cũng làm rơi ra đường được. Đi một đoạn, có hai chú kia chạy theo kêu 'rơi bóp kìa' mình còn lục chán chê mới phát hiện ra là rơi ví, thêm 15s để Táo quay về chỗ cũ thì em ví đã không cánh mà bay, mà theo như Táo bảo thì có nhìn thấy thằng kia chạy lên nhặt. Đúng là 5 mét vuông 2 người tốt, 1 người xấu. Mà thôi thương anh, em có đâu đấy 80k tiền mặt thôi hà.

Để lại Pleiku 1 chiếc ví hồng dễ thương, mình về nhà gọi Trinh nhờ ship hộ cái giấy phép lái xe vô trong này, lòng vừa thấy hối lỗi vì suốt ngày nhờ vả bạn, vừa chợt nghĩ hay là nếu không lấy được thì hay là ngồi ô tô dọc đất nước, hoặc là dừng ở Huế làm trip nữa. Đấy nói chung là một khi mình còn suy nghĩ được như thế thì tức là mọi thứ vẫn ổn.

Trên đường bọn mình có đi ngang qua một nhà thờ của giáo xứ nào đó mình cũng quên tên rồi và nó là một sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc nhà dài và thiên chúa giáo.

Tối đấy, hai con đi ăn cả Pleiku. Đầu tiên là đi ăn bò né ở đường nào đấy khá ngon; ,mà thực ra là bánh mì chảo á, nhưng không hiểu sao gọi là bò né cơ. Xong rồi bọn mình đi ăn ốc ở một chiếc quán mà Táo đánh giá là ngon (nghĩa là rấttttttttt làaaaaaaa ngongggggggg đó ;D) Quán này được chọn một cách randomly by Táo và rất là worth it nha. Ăn ốc móng tay xào ngập mồm nhem nhem.

No như vậy nhưng chúng tôi vẫn cố ních một chiếc nước quên rồi và một nồi lẩu tự nấu.

Sáng ngày hôm sau, tôi mất một buổi sáng để suy nghĩ về việc ăn mặc như thế nào, việc mà tôi chưa bao giờ từng làm. Không sao, vì đây là chuyến đi của những sự chưa từng.

Buổi chiều bọn mình đi ăn phở Hà Nội, vâng phở Hà Nội ở Tây Nguyên. Sau đó hai đứa quay về lại khách sạn và ủng hộ chị chủ quán cà phê ở dưới nhà hai cốc cà phê. Chiều đấy lăn lộn ở Biển Hồ với combo Biển hồ chè, chùa bửu Minh, con đường thông hai bên và cuối cùng là biển hồ. Bọn mình không kịp đi núi lửa.

Tối lại lên food tour, đi ăn nem nướng nhưng thực ra là bánh nem nướng, tàu hũ, chạy 3 vòng r lại đi ăn ốc. Táo chê quán này không ngon bằng quán hôm qua.

Hôm sau sáng chưa ăn gì đã lên xe đi Buôn Ma Thuột. Sau khi lấy xong hành lí và thuê xe các kiểu thì bọn mình quyết định đi ăn cho ấm cái bụng đã. Và có một câu hỏi vô cùng lớn là ủa Buôn Ma Thuột ăn theo cái giờ gì vậy mà 11h không 1 hàng quán nào mở. Lượn lờ mãi thì cuối cùng bọn mình cũng tìm được 1 quán bún sứa. OMG I love it!

Việc đầu tiên sau khi hai đứa yên vị ở farmstay là đi đón con về. Huhu cái đất hơi nhiều bụi này làm mình hơi hoang mang nhưng không sao con mình vẫn lành lặn. Lạy trúa.

Foodtour: Ăn nem nướng, ăn chè, ăn nộm bò, bò nhúng me ở Cà Te, ăn bingsu

Hôm sau nữa ăn tiếp phở khô, đi ngu sang thác, ăn bún cá đỏ, đi bảo tàng, ăn caramen và nướng rồi lại đi ăn ốc tiếp.

Ngày cuối cùng ở BMT, cô chủ nhà nấu mì cho ăn, và hái cho 9 quả bơ.

Ăn bánh cún Bắc và Táo bị say strongbow @@

Xong đi về TT

-Phuong 🐯