Lũ bẩn thỉu

Tôi nhớ hồi đi làm và bị bắt buộc phải dùng Facebook.

Lúc đó, tôi không theo dõi bất cứ fanpage nào, không là thành viên của bất cứ group nào, không xem phim sex, không nhắn tin về sex – vậy mà bảng tin Facebook vẫn xuất hiện gợi ý những bài đăng có chứa hình ảnh chia sẻ link phim sex trong các group của người Việt Nam. Ẩn bài này, bữa sau lại hiện bài khác. Điều đó làm tôi phát bực.

Trong vòng một tháng, tôi đã báo cáo 07 bài đăng có chứa hình ảnh ở truồng khoe bộ phận sinh dục khác nhau, trong đó có hẳn 01 hình sex trẻ em. Rõ ràng, lồ lộ và không che. Vậy mà tất cả báo cáo đều được phản hồi là “không vi phạm quy tắc cộng đồng”. Sốc hơn là khi tôi kể lại điều này với hai vị quản lý và trưởng nhóm, họ trả lời nguyên văn như sau:

– “Facebook bây giờ trùm mà em. Mình dùng nền tảng của ông lớn nên phải theo luật của ông lớn” – “Than vãn được gì. Ngon làm ra thứ gì đối đầu Facebook đi rồi nói”

Viết ra để quên mà vẫn cảm giác buồn nôn.

#Thoughts